Phân biệt dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở người cao tuổi và trẻ em bạn có biết?

Viêm đại tràng là căn bệnh rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta và đối tượng của bệnh rất rộng trải đều mọi lứa tuổi và giới tính. vì thế triệu chứng của bệnh lại biểu hiện khác nhau với mỗi lứa tuổi. Vì thế chúng tôi xin đưa ra những phân biệt dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở người cao tuổi và trẻ em cho bạn tham khảo.

1. Dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở người cao tuổi


Theo một vài khảo sát gần đây cho biết, có tới 20% người trưởng thành bị bệnh đại tràng co thắt, trong đó người cao tuổi chiếm tỷ lệ khá cao. Và dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở người cao tuổi đó là:



Đối với người cao tuổi, đau bụng là dấu hiệu viêm đại tràng co thắt điển hình 

+ Đau bụng: Đối với người cao tuổi, đau bụng là triệu chứng điển hình nhất của bệnh co thắt đại tràng. Mật độ cũng như mức độ của cơn đau phụ thuộc vào tình trạng bệnh, nhưng thường đau sau ăn, ăn no quá cũng bị đau, đặc biệt đau bụng khi ăn phải một số thức ăn lạ, cay, rau sống, tiết canh. Các cơn đau thường xuất hiện ở vùng bụng dưới rốn gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh.

+ Ợ hơi, đầy bụng, chướng bụng, khó tiêu: Cơn đau đại tràng kèm với những chứng như ợ hơi, chướng bụng rất dễ nhầm với đau dạ dày. Hầu hết người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu khi đi đại tiện xong. Thế nhưng với người cao tuổi, đại tràng yếu hơn nên thường vừa đi ngoài xong đã xuất hiện cơn đau quặn bụng khác muốn đi ngoài tiếp.

---> Viêm đại tràng co thắt ở người cao tuổi kéo dài mà không được điều trị sớm dễ khiến cơ thể gầy yếu, xanh xao, suy kiệt sức khỏe, suy dinh dưỡng thêm vào đó là nỗi buồn phiền lo lắng về bệnh tật. Vì thế, ngay sau khi phát hiện dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở người già thì nên đi khám càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, cần vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, tránh xa rượu, bia, thuốc lá, tập thể dục đều đặn, tinh thần thoải mái, vui tươi tin tưởng một ngày nào nó mình sẽ hết bệnh.
Bạn có thể xem thêm: viêm đại tràng có chữa được không

2. Dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở trẻ em


Như đã nói ở trên, bệnh viêm đại tràng co thắt không chừa một ai, nó có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào, trong đó có trẻ em. Do trẻ em thường mắc viêm đại tràng co thắt trong thời kỳ ăn dặm do hấp thụ đồ ăn không tốt, nhiều hóa chất, chứa chất bảo quản, không hợp vệ sinh. Vậy dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở trẻ em như thế nào?



Dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở trẻ em như thế nào?

+ Đau bụng, quấy khóc: Giống như ở người lớn, tình trạng đau bụng cũng là dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở trẻ nhỏ. Trẻ hay lên cơn đau bụng bất ngờ, những cơn đau quặn theo từng đợt làm trẻ đau đớn, quấy khóc.

+ Tiêu chảy: Các bậc cha mẹ nên chú ý đến sinh hoạt thường ngày của trẻ, nếu trẻ có dấu hiệu đi phân lỏng, táo bón từ 3 lần trở lên trong ngày, có biểu hiện đi cầu khó khăn thì cần đi khám để xác định nguyên nhân.

+ Bị đầy bụng, chán ăn: Mắc bệnh viêm đại tràng co thắt, trẻ sẽ có cảm giác đầy bụng, chán ăn. Để lâu dần cơ thể suy dinh dưỡng, gầy ốm, xanh xao, mất năng lượng, giảm cân đột ngột ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần của trẻ.

---> Phát hiện và điều trị sớm dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở trẻ nhỏ sẽ tránh được biến chứng mãn tính sau này. Vì trẻ em là đối tượng nhạy cảm nên việc điều trị cần tiến hành sớm, tại các chuyên khoa tiêu hóa uy tín, chất lượng. Các bậc làm cha mẹ hãy đưa con em mình đến thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều kinh nghiệm. Việc điều trị bằng thuốc cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ.



Phát hiện và điều trị sớm dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ở trẻ nhỏ sẽ tránh được biến chứng mãn tính sau này
Xem thêm: nguyên nhân gây bệnh đại tràng
Như vậy, dấu hiệu viêm đại tràng co thắt dù gặp ở đối tượng nào thì cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Chính vì thế, để ngăn ngừa dấu hiệu viêm đại tràng co thắt ập đến với bản thân bạn thì nên có chế độ ăn hợp lý, tập thể dục thường xuyên tăng cường sức khỏe để phòng chống bệnh tật. Nếu không may bị mắc bệnh, người bệnh cần giữ vững tinh thần thoải mái, lạc quan. Bên cạnh đó có thể sử dụng thêm Trường An Vị - Thuốc trị bệnh viêm đại tràng co thắt hiệu quả nhất hiện nay. Với sự kết hợp của các vị thuốc quý trong thiên nhiên, Trường An Vị cam kết chữa lành bệnh viêm đại tràng co thắt mà không tái phát, không gây tác dụng phụ, tuyệt đối an toàn với con người.
Nguồn: https://truonganvi.vn/ban-da-biet-dau-hieu-viem-dai-trang-co-that-hay-chua

Nhận xét