Viêm đại tràng liệu có dẫn đến ung thư không thưa bác sỹ?

Câu hỏi: Tôi có bị viêm đại tràng gần một năm nay và chưa có thời gian đi khám tại các cơ sở. Tôi muốn hỏi bác sỹ viêm đại tràng có dẫn đến ung thư không vì tôi sợ để lâu sẽ dễ biến chứng. Mong bác sỹ giải đáp giúp tôi với ạ.

Trả lời:
Chào bạn!
Về câu hỏi “viêm đại tràng có dẫn đến ung thư không?” các bác sỹ xin giải đáp như sau:

Viêm đại tràng có dẫn đến ung thư hay không?

Xin khẳng định rằng viêm đại tràng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư đại tràng nếu người bệnh không điều trị bệnh dứt điểm tận gốc.


Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 người mắc bệnh ung thư và 115.000 người tử vong vì căn bệnh này. Tại Việt Nam, ung thư đại tràng đứng thứ 2 về ung thư đường tiêu hóa, chỉ sau ung thư dạ dày.
Ung thư đại tràng hình thành ở ruột già. Hầu hết các trường hợp ung thư đại tràng đều hình thành từ các u nhỏ, các tế bào lành tính. Sau đó do sự viêm nhiễm, xâm lấn vào thành ruột lan ra các tế bào xung quanh dẫn đến rối loạn chức năng đại tràng, một trong những khối u trở thành ác tính và phát bệnh ung thư đại tràng. Bạn có thể tham khảo thêm Nguyên nhân đau vùng thượng vị dạ dày để có thêm thông tin nhé.
Các triệu chứng, dấu hiệu bệnh ung thư đại tràng thường ít xuất hiện ở giai đoạn đầu. Những dấu hiệu bất thường dưới đây có thể giúp bạn biết liệu mình có mắc căn bệnh này hay không.

– Người bệnh chảy máu trực tràng, đại tiện bất thường, có thể táo bón hoặc tiêu chảy dài ngày, trong phân có lẫn chất nhày.
– Đau bụng quằn quại, thường xuyên mót rặn khi đại tiện.
– Đôi khi thấy bụng nóng bừng không rõ nguyên nhân.
– Người bệnh có thể sờ thấy khối u khi kiểm tra phần bụng bên phải hoặc vùng xương chậu.
Bệnh ung thư đại tràng là căn bệnh không có các triệu chứng rõ ràng, nhưng khi phát tác sẽ rất nguy hiểm, dẫn đến nhiều biến chứng khác. Do đó, nhất là những ai có tiền sử bệnh viêm đại tràng cần phải có phương pháp để điều trị dứt điểm tránh tình trạng bị mãn tính, tạo tiền đề cho bệnh ung thư đại tràng phát triển.
Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được đáp án cho bản thân mình. Tốt hơn hết, bạn nên đi thăm khám để được điều trị dứt điểm ngay ban đầu nhé. Chúc bạn sức khỏe tốt.

Nhận xét